Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Stress vì bố ngoại tình và rất gia trưởng

Tôi thấy quá mệt mỏi, có thể ra riêng sống được nhưng còn mẹ thì sao? Ba không quan tâm mẹ, không có tôi nữa chắc mẹ sẽ mau héo úa cô độc mà chết sớm.

Tôi là con một, 29 tuổi, có bầu hơn 8 tháng, tôi và chồng sống cùng ba mẹ tôi từ lúc cưới tới bây giờ, nhưng càng ngày tôi thấy cuộc sống chung thật bí bách, tất cả là do ba tôi. Nói ra thì rất nhiều chuyện, tôi chỉ xin trình bày một số việc để mọi người chia sẻ và cho lời khuyên. Ba tôi trước đây có địa vị trong xã hội, vừa là do năng lực ba rất giỏi, điều đó ai cũng thừa nhận, vừa một chút may mắn nên trong dòng họ nội ba lúc đó được nhiều người nể trọng, giờ ba đã về hưu. Ông nội tôi tính tình cực kỳ gia trưởng, cố chấp, bảo thủ, kỳ dị, lúc nào cũng xem mình là đinh của gia đình, cái rốn của vũ trụ, con cháu không ai có thể ở chung nổi. Tôi không biết càng ngày ba có càng giống tính đó hay không mà giờ tới tôi cũng sắp không thể chịu nổi nữa.

Ba ra ngoài rất dịu dàng, ngọt ngào, bao dung, nhẹ nhàng mà về nhà xét nét, để bụng từng câu từng chữ của tôi và mẹ, đôi khi mẹ con tôi chỉ thể hiện sự quan tâm mà ba cũng xem đó là điều bực mình, phiền hà, khó chịu, rồi đáp lại là những lời khó nghe. Ba bị đau khớp, phải đi trị liệu mỗi buổi chiều từ 6h-7h30 hàng ngày, có bữa 8h30 tối vẫn chưa về, tôi và mẹ gọi di động không được, rất lo lắng, vậy mà khi ba về tôi chỉ hỏi ba đi đâu mà ba cũng dùng những lời lẽ khắc nghiệt.


Mẹ là người phụ nữ giỏi chịu đựng, ngoài mẹ ra không ai có thể chịu nổi ba. Tôi rất nhiều lần góp ý nhưng ba cũng chẳng coi mẹ tôi ra gì. Ba về hưu, chế độ, lương thưởng bị cắt hết nên chỉ còn khoảng 8-9 triệu/ tháng, giờ ba bệnh nhiều, tiền thuốc cho ba mỗi tháng có khi gấp rưỡi, gấp đôi lương đó. Vậy mà ba chỉ biết đòi hỏi mua thuốc này thuốc nọ, sắm này sắm kia, toàn loại mắc tiền, hoặc lên mạng coi công thức này nọ rồi bắt mẹ nai lưng ra làm.

Nguồn: Tam su                      


Vài dòng không thể kể hết chi tiết nhưng tôi thấy quá mệt mỏi và chán ngán, tôi có thể ra riêng sống được nhưng còn mẹ thì sao? Ba không quan tâm hỏi han mẹ, không có tôi nữa thì mẹ chắc sẽ mau héo úa cô độc mà chết sớm. Tôi muốn sinh con, mẹ có con nít trong nhà ríu rít, bà cháu vui vẻ. Giờ tôi sắp sinh, người nặng nề mệt nhọc, ngày ngày sống chung với ba cảm thấy mệt mỏi quá. Tôi phải làm sao để cải thiện tình hình này?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét